THÔNG CÁO BÁO CHÍ GIỚI THIỆU CHƯƠNG TRÌNH TRUYỀN HÌNH THỰC TẾ “CƠ HỘI ĐỔI ĐỜI”

Chương trình thực tế đầu tiên giúp người nghèo đổi đời chỉ trong một khoảnh khắc.

Với sự “hợp sức” của gần 50 khách mời nổi tiếng ở 3 lĩnh vực ca sĩ – diễn viên – vận động viên thể thao, “Cơ hội đổi đời” sẽ mở ra một cánh cửa mới cho nhiều hoàn cảnh khó khăn trên khắp Việt Nam.

Có tổng cộng 16 tập phát sóng, “Cơ hội đổi đời” là chương trình truyền hình thực tế kết hợp hai yếu tố: thiết thực và nhân văn. Với mong muốn mang đến cho người nghèo một cơ hội duy nhất để thay đổi số phận, ê-kíp của chương trình đã rong ruổi khắp mọi miền đất nước để tìm kiếm những mảnh đời khó khăn. Mặc thời tiết mưa gió thất thường của miền Tây Nam bộ, cái rét cắt da, cắt thịt của miền Bắc, hay cái nóng cháy da của miền Trung, với sứ mệnh của mình, ê-kíp chương trình đã tới tận nơi tìm hiểu, chọn lựa ra được 16 hoàn cảnh bất hạnh và trao tận tay họ “cơ hội đổi đời”. 

Được tận mắt chứng kiến các hoàn cảnh thương tâm khắp mọi miền đất nước, ở trong mỗi chúng ta không khỏi đau xót và trăn trở. Bé Nguyễn Tuấn Anh 16 tuổi (ngụ số 38 đường 15, tổ 5, thôn 1, xã Vũ Hòa, huyện Đức Linh, tỉnh Bình Thuận) đang mang trong mình căn bệnh viêm tủy, bố bỏ đi khi cậu bé còn chưa chào đời, mẹ lại bị bệnh tâm thần không có khả năng nuôi con. Dù vậy, Tuấn Anh chưa bao giờ từ bỏ con đường học tập. Những hôm không học, cậu phải tranh thủ đi phụ hồ, cắt cỏ thuê để kiếm tiền trang trải sinh hoạt phí và lo tiền thuốc men cho mẹ.

 

Vợ chồng bà Võ Thị Ngọc Hương (ngụ ấp Phước Hưng, xã Phước Thạnh, huyện Củ Chi, TP.HCM) đáng lẽ ra ở cái tuổi được con cái phụng dưỡng lại phải nuôi một đứa cháu trong điều kiện cơm không đủ ăn, áo không đủ mặc. Công việc hàng ngày của hai ông bà chỉ là đi mò cua, bắt ốc. Lúc ông bà bắt được nhiều ốc, bán được mấy chục nghìn đồng thì bữa cơm có thêm miếng thịt, miếng cá, lúc không bán được đồng nào lại phải ăn cơm với ốc, với rau xào.

 

Hay anh Nguyễn Văn Mực (ngụ ấp Lộc Hòa, xã Lộc An, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) là lao động chính trong gia đình có 5 thành viên. Một lần bị bỏng nặng, cơ tay của anh bị co quắp lại không có khả năng cầm nắm khiến cuộc sống khốn đốn. Tuy vậy, anh và vợ vẫn cố gắng vay mượn mua một chiếc ghe nhỏ đánh cá để kiếm thêm thu thập lo cho 3 con ăn học.

Trước những hoàn cảnh đó, MC Đại Nghĩa chia sẻ: “Khi làm chương trình tôi mới thấy không phải người ta không muốn thoát nghèo nhưng họ lực bất tòng tâm. Họ cố gắng nhưng cố gắng mãi vẫn chưa thay đổi được nghịch cảnh”. 

Không chỉ thế, khó khăn chồng chất khó khăn khi chỉ trong năm nay tình hình dịch bệnh covid 19 và thiên tai lũ lụt đã khiến cho hàng triệu người mất việc, không có thu nhập, đặc biệt là những người nghèo càng thêm túng quẫn. Trước tình hình đó, Tôn Zacs và BeeComm mong muốn sẽ sát cánh cùng cộng đồng vượt qua khó khăn, góp một cánh tay giúp các mảnh đời bất hạnh vượt qua bế tắc. Và ý tưởng để hình thành nên chương trình “Cơ hội đổi đời” mang ý nghĩa lớn lao đó - một chương trình truyền hình thực tế mang đậm giá trị thiết thực và nhân văn, giúp người nghèo đổi đời chỉ trong một khoảnh khắc.

Mỗi hoàn cảnh tham gia chương trình có cơ hội nhận được giải thưởng lên tới 150 triệu đồng và hơn hết họ được Tôn Zacs trao cơ hội đổi đời cùng nỗ lực vươn lên vì một tương lai tốt đẹp hơn.

Đặc biệt, “Cơ hội đổi đời” là chương trình truyền hình thực tế đầu tiên có sự xuất hiện của bộ 3 khách mời đặc biệt gồm ca sĩ, diễn viên, vận động viên thể thao. Với những thử thách “khó nhằn” cộng thêm áp lực về thời gian buộc các khách mời phải dốc toàn bộ sức mạnh thể lực, dốc cả tấm lòng để thực hiện thử thách, mang về số tiền thưởng lớn nhất có thể cho các hoàn cảnh khó khăn.

Trong mỗi tập sẽ có tổng cộng 4 vòng chơi, 3 vòng đầu là các thử thách cá nhân và vòng cuối cùng sẽ là sự “hợp lực” của cả 3 khách mời. Các thử thách có thể cần đến thể lực, cần đến kĩ năng chuyên môn hoặc một chút mưu mẹo nhưng tất cả đều không hề dễ dàng. Lúc thử thách được tiến hành, tiền sẽ liên tục giảm dần nên khách mời phải chịu áp lực lớn về thời gian, buộc họ phải cố gắng hoàn thành nhiệm vụ càng nhanh càng tốt. Mỗi nhiệm vụ được hoàn thành khách mời sẽ được nhận một “mật mã” bí mật và nhập vào cây ATM để giữ số tiền còn lại. Tổng số tiền mang về được sau 4 vòng chơi sẽ được trao tặng cho nhân vật, giúp họ có cơ hội đổi đời.

Chương trình quy tụ gần 50 gương mặt nổi tiếng ở các lĩnh vực ca hát, diễn xuất và thể thao như: Cố nghệ sĩ Chí Tài, Vũ Hà, Minh Nhí, Ngọc Sơn, Mỹ Linh, Vân Dung, Ngô Kiến Huy, Lê Giang, Hồ Quang Hiếu, Quế Ngọc Hải, Phạm Văn Mách, Văn Thanh… Cặp đôi MC của chương trình là danh hài Việt Hương và Đại Nghĩa.

Đến với chương trình “Cơ hội đổi đời”, cố nghệ sĩ Chí Tài chia sẻ: “Tài không phải mất thời gian suy nghĩ về việc có tham gia hay không. Đây là chương trình đầu tiên Tài tham gia lại mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc như vậy”. Ca sĩ Ngô Kiến Huy bày tỏ: “Huy nghĩ đây là một chương trình tôn vinh được ý nghĩa và giá trị sống: sẽ không có ai một mình đơn độc, lúc mình gặp khó khăn, bế tắc sẽ có một bàn tay đưa ra để giúp đỡ”. Với cầu thủ Quế Ngọc Hải thì cho biết: “Chương trình giúp lan tỏa được những hành động đẹp và mang lại cho nhân vật nhiều năng lượng tích cực”.

 

Vận động viên Phạm Văn Mách: “Thực hiện thử thách ngoài trời dù mệt nhưng khi nhận được tiền mang về cho người nghèo thì Mách rất vui, những mệt mỏi hay nắng nôi đều tan biến hết”. Ca sĩ Hồ Quang Hiếu: “Mình chỉ bỏ một chút công sức để chơi trò chơi vui nhưng lại mang lại được may mắn cho người nghèo thì Hiếu thấy vô cùng ý nghĩa”. Diễn viên Huỳnh Lập: “Chương trình ‘Cơ hội đổi đời’ là một chương trình rất thú vị bởi có sự kết hợp giữa vận động và giải trí. Hơn nữa, sự hợp sức của các khách mời sẽ mang tới cho khán giả nhiều tiếng cười, sự kịch tính và mang lại ý nghĩa nhân văn vì giúp được hoàn cảnh khó khăn”. Và nhiều nghệ sĩ khác cũng bày tỏ sự yêu mến và cảm kích trước ý nghĩa mà chương trình “Cơ hội đổi đời” mang đến.

Chương trình “Cơ hội đổi đời” sẽ chính thức lên sóng tập 1 vào lúc 20:30 thứ Ba ngày 5/1/2021 trên kênh HTV7 và được phát sóng trên 8 kênh truyền hình khác: Hải Phòng, Hà Tĩnh, Sóc Trăng, Cần Thơ, Today TV, You TV, Nghệ An, Thanh Hóa.

Chương trình do Công ty Truyền Thông Bee phối hợp Đài Truyền hình TP.HCM thực hiện, với sự đồng hành của Tôn Zacs.

Box:

Tôn Zacs là thương hiệu dành riêng cho thị trường dân dụng đến từ Tập đoàn BlueScope với kinh nghiệm 100 năm từ Úc, có chất lượng cao, mang nhiều ưu điểm vượt trội. Các sản phẩm của Tôn Zacs được phân phối qua hệ thống đại lý uỷ quyền Tôn Zacs chuyên nghiệp trên toàn quốc. Tại đây, các sản phẩm chính hãng được phân phối tận tay người tiêu dùng.

Hơn 20 năm có mặt tại thị trường, Tôn Zacs không chỉ khẳng định bản lĩnh của một thương hiệu dẫn đầu ngành tôn Việt Nam, mà còn thể hiện trách nhiệm của một doanh nghiệp lớn ở các hoạt động cộng đồng. Trải qua nhiều năm đồng hành cùng những hoàn cảnh khó khăn, Tôn Zacs đã hân hạnh trao tặng hơn 350 ngôi nhà trên khắp 13 tỉnh thành Việt Nam.

TÔI MUỐN TÌM